Wednesday, 29/01/2020 - 17:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nguyễn Công Trứ

HỘI THI GVDG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2018 - 2019

hực hiện Kế hoạch năm học 2018-2019 của nhà trường, nhằm chào mừng 36 kỷ niệm năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018). Sáng ngày 10 tháng 11 năm 2018, trường THCS Nguyễn Công Trứ đã tổ chức tổng kết Hội giảng cấp trường năm học 2018–2019.

Tham gia Hội thi có 7 giáo viên trên tổng số 28 giáo viên toàn trường với 14 tiết dạy thực hành (gồm tiết tự chọn và bốc thăm). Đa số giáo viên dự thi có sự đầu tư cho các tiết dạy từ khâu soạn bài đến đồ dùng dạy học. Hầu hết giáo viên sử dụng phương tiện dạy học khá tốt, hợp lý giữa viết bảng và dùng máy chiếu, phương pháp dạy học phù hợp đặc trưng của từng bộ môn; Hệ thống câu hỏi có tính gợi mở, phát huy được tính cực của học sinh. Trình bày bảng khá tốt, sử dụng thiết bị- ĐDDH khá phù hợp. Nhìn chung truyền thụ được các kiến thức theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Đa số các tiết dạy đã đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức dạy học theo định hướng góp phần hình thành năng lực cho học sinh.

Để làm nên thành công của Hội giảng, không thể không kể đến Ban Giám khảo công tâm, làm việc hết mình để đánh giá đúng năng lực giảng dạy của giáo viên và những ý kiến góp ý chân thành đối với các giáo viên sau tiết giảng đã giúp đúc rút kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng giảng dạy, kịp thời có những điều chỉnh phù hợp hơn về nội dung, về phương pháp.

Hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018- 2019 đã được tổ chức rất chu đáo, đạt được một số mục tiêu đề ra. Hội giảng đã đánh giá thực lực giảng dạy thực tế của đội ngũ giáo viên, trên cơ sở đó giúp nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Hội thi còn nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường; khuyến khích các giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.        

Tuy nhiên bên cạnh những thành công thì vẫn còn một vài hạn chế nhỏ. Còn giáo viên sử dụng nhiều câu hỏi phát hiện hơn là các câu hỏi phát triển tư duy. Có tiết dạy còn hạn chế về nội dung, chưa mạnh dạn thay đổi phương pháp dạy học. Một số ngữ liệu đưa vào cần chọn lọc hơn, các hình thức kiểm tra đánh giá chưa đa dạng. Trong đó nhà trường nhấn mạnh cần chú trọng đến đối tượng học sinh. Trong quá trình giảng dạy còn trường hợp giáo viên thiếu sự quan tâm đến các đối tượng học sinh trung bình, yếu. Có lẽ thầy cô còn sợ các em trả lời sai, sợ mất nhiều thời gian để gợi dẫn cho các em hiểu. Học sinh không hiểu, học sinh trả lời sai là điều bình thường. Chính cách xử lý những tình huống phát sinh ngoài giáo án mới thể hiện năng lực của giáo viên. Còn một tiết học suôn sẽ từ đầu đến cuối thì chưa nói lên được điều gì. Chỉ chú trọng học sinh khá, giỏi điều này vô tình định hình trong ý thức của các em khác là đến tiết Hội giảng thì mình sẽ không bị kiểm tra bài cũ, không bị gọi trả lời cho nên nhiều em trở nên thờ ơ, thiếu hứng thú. Các thầy cô cần thấy rằng đều quan trọng nhất đối với mỗi giáo viên là tạo sự hứng thú học tập của học sinh. Làm sao để các em thật sự thích khám phá môn học. Bởi vậy, mỗi giáo viên phải luôn luôn trau dồi kiến thức, luôn tìm ra những giải pháp mới giúp học sinh hứng thú hơn nữa với môn học của mình. Giáo viên đừng quá chú trọng đến kết quả Hội giảng như thế nào mà hãy xem đây là cơ hội để mình học tập, để tay nghề mình vững vàng hơn và cũng để khơi dậy sự hứng thú học tập nơi học sinh.

          Nhìn chung, có thể khẳng định Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018- 2019 đã thành công tốt đẹp, Hội thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, chất lượng, đúng kế hoạch. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được sự sáng tạo, tự tin trong giảng dạycũng như tình yêu nghề. Kết quả cụ thể đạt 7/7 giáo viên dạy giỏi ( trong đó 5 giáo viên giỏi, 2 giáo viên xuất sắc). Kết quả trên là điều khích lệ, cổ vũ cho các thầy, cô trường THCS Nguyễn Công Trứ có thêm nhiều động lực để phấn đấu rèn luyện chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học, để tạo niềm tin nơi học sinh và phụ huynh về một ngôi trường văn minh, thân thiện và chất lượng.

 

Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Trinh
Nguồn: Trường THCS Nguyễn Công Trứ
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 29
Hôm qua : 2
Tháng 01 : 198
Năm 2020 : 198